Bài tập Tabata đốt mỡ giảm cân hiệu quả tại nhà | Tabata to lose weight P34



Bài tập Tabata đốt mỡ giảm cân hiệu quả tại nhà | Tabata to lose weight

Trong video này, chúng ta sẽ nói về bài tập Tabata với 8 động tác đơn giản giúp giảm cân, giảm mỡ toàn thân và giữ dáng thon gọn mảnh mai.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi video
Chúc các bạn có sức khỏe tốt mỗi ngày
Các bạn vui lòng Đăng kí kênh này để biết thêm nhiều hơn video liên quan đến sức khỏe nhé.
Thank you so much !
#tabatagiamcan #theducgiamcan #giammobung
———————————————-
Âm nhạc được sử dụng video này:
🎼 TRACK LIST
1. Elektronomia – Sky High

2. Alan Walker – Spectre

——————-
TẬP THỂ DỤC SẼ GIÚP BẠN CẢM THẤY VUI VẺ VÀ YÊU ĐỜI HƠN
Bạn đang buồn bã và lo lắng? Bạn không tìm thấy cách nào để giúp mình vui vẻ hơn? Vậy hãy lên kế hoạch tập thể dục để cảm thấy yêu đời hơn nhé.
Tâm trạng của một người bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài. Nhiều bằng chứng cho thấy, cảm xúc tiêu cực có thể lan tỏa nhanh hơn cảm giác tích cực và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Vì vậy, bạn cần cố gắng duy trì trạng thái lạc quan và yêu đời hơn bằng cách tập thể dục.
Tập thể dục cải thiện tâm trạng của bạn như thế nào?
Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho não bộ của bạn. Bạn đã từng nghe nói về endorphin chưa? Đây là một loại hormone nội sinh được sản xuất bởi hệ thần kinh và tuyến yên. Nhiệm vụ chính của chúng là ức chế truyền các tính hiệu đau, đồng thời tạo ta cảm giác hưng phấn cho cơ thể. Endorphin sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ ngay lập tức. Hiệu ứng này có thể kéo dài trong một quãng thời gian nhất định.
Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ kích thích giải phóng endorphin, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Không những vậy, hoạt động này còn hỗ trợ quá trình sản xuất serotonin, norepinephrine, BDNF và dopamine, những hợp chất mang lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện tâm trạng của bạn. Sự kết hợp của 5 chất này sẽ giúp bạn phấn chấn hơn, đồng thời có khả năng giảm lo âu và trầm cảm.
Ngoài việc kích thích cơ thể tạo ra nhiều hormone có lợi, tập thể dục còn giúp giảm nồng độ của cortisol và adrenaline trong cơ thể. Đây là hai trong số nhiều chất có khả năng gây căng thẳng. Vì vậy, chỉ cần giảm nồng độ hai chất này, bạn sẽ có thể “đẩy lùi” cảm giác căng thẳng đang đè nặng trong tâm trí mình.
Có thể thấy, tập thể dục tác động theo cả hai cơ chế khác nhau, từ đó có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn một cách hiệu quả và toàn diện hơn. Tập thể dục cũng có tác động lớn và lâu dài đến não bộ, giúp duy trì chức năng của não và ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Điều này sẽ tăng cường sức mạnh cho não, khiến nó ít gặp phải các tác nhân gây tổn thương, giúp bạn duy trì một cái nhìn tích cực và lạc quan hơn về cuộc sống.

🗸 Tabata được đánh giá là phương pháp tập luyện mang lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ thừa tốt nhất và trong khoảng thời gian ngắn nhất.
🗸 Tabata là phương pháp luyện tập cường độ cao nhằm giúp đốt cháy calo nhanh, hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn (bạn cần hiểu rõ rằng Tabata không phải là một bài tập cụ thể nào mà nó là một phương pháp)
🗸 Tập Tabata chỉ kéo dài trong thời gian 4 phút, với 8 lần lặp lại của 20 giây tập cường độ cao liên tục và 10 giây nghỉ. Nhiều HLV cho rằng, chỉ với 4 phút thực hiện Tabata đúng cách sẽ mang hiệu quả hơn so với 1 giờ đạp xe cùng xe đạp tập Gym, 1 giờ tập Zumba, 2 giờ tập Yoga, 1 giờ chạy hay 2 giờ đi bộ. Khi áp dụng phương pháp tập Tabata thì nó sẽ giúp người tập giảm mỡ thừa cả trong và sau khi hoàn thành bài tập.

source

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.